HappeningVichai Srivaddhanaprabha Foundation

มูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา
มอบเงินสนับสนุน 45 ล้านบาท

By 27 April 2020 No Comments

ช่วยเหลือหน่วยงานและบุคลากรทางการแพทย์

มูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับเหล่าบุคลากรทางการแพทย์ผู้เสียสละและคนไทยทุกคน ให้สามารถก้าวผ่านสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ไปได้ โดยทางมูลนิธิฯ ได้มอบเงินสนับสนุนรวม 45 ล้านบาท ให้กับหน่วยงานทางการแพทย์ 3 หน่วยงาน เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วย จัดซื้อจัดหาอุปกรณ์ ตลอดจนเตรียมพร้อมรับมือ สถานการณ์และดำเนินงานทางการแพทย์ต่อไป ด้วยความห่วงใยและตระหนักถึงความจำเป็นในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสานต่อเจตนารมณ์ของ วิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานกรรมการ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิฯ ขึ้นมาด้วยความตั้งใจ ที่จะช่วยเหลือ สนับสนุนงานสังคม ทั้งในด้านการศึกษาและด้านสาธารณสุขของประเทศไทย

ทั้งนี้ เอมอร ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการ พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิฯ ได้มอบเงินสนับสนุนให้แก่ สถาบันบำราศนราดูร จำนวน 20 ล้านบาท โดยมีนายแพทย์อภิชาต วชิรพันธ์ ผู้อำนวยการและบุคลากรทางการแพทย์ ของสถาบันบำราศนราดูรเป็นผู้รับมอบ เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2563

ต่อมา อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา กรรมการมูลนิธิฯ ได้มอบเงินสนับสนุนให้แก่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จำนวน 5 ล้านบาท โดยมีนายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้รับมอบ และ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นสักขีพยาน เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563

และ เอมอร ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการ พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิฯ มอบเงินสนับสนุนแก่โรงพยาบาล รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ จำนวน 20 ล้านบาท โดยมีศาสตราจารย์นายแพทย์ปิยะมิตร ศรีธรา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดีเป็นผู้รับมอบ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2563