Food & DrinksLifestyle

FOOD & DRINKS
สัมผัสบรรยากาศเต็มอิ่ม
กับหลายรสชาติหลากเมนูที่ภูเก็ต

By 24 September 2021 No Comments

ภูเก็ต จังหวัดเล็กๆ ที่ไม่ว่าไปเยือนคราใด ก็ดูเหมือนจะพบเจอความประทับใจใหม่ๆ ได้ทุกที ด้วยความที่เคยเป็นเมืองท่าสำคัญเมื่อครั้งอดีต เป็นจุดนัดพบของเหล่านักเดินทางที่เชื่อมระหว่างเอเชียใต้และตะวันออกไกล จึงทำให้ดินแดนแห่งนี้ไม่เคยร้างราซึ่งความมีชีวิตชีวาของวัฒนธรรมและวิถีชีวิตผู้คนมาจวบจนปัจจุบัน และที่สำคัญเสน่ห์อันยากจะลืมเลือนของภูเก็ตคือความมหัศจรรย์ที่ซ่อนตัวอยู่รอให้คุณเข้าไปสำรวจและค้นพบด้วยตัวเอง อย่างที่ Power อยากจะพาคุณไปสัมผัสกับรสชาติของอาหารในบรรยากาศสุดพิเศษกันในวันนี้

L’Arôme by the Sea
อิ่มอร่อยใต้แสงดาว เคล้าเสียงทะเล

ร้านอาหารฝรั่งเศสสไตล์ร่วมสมัยแห่งนี้ ตั้งอยู่บริเวณริมอ่าวกะหลิมที่ยังคงความเป็นธรรมชาติไว้ได้เป็นอย่างดี ตัวร้านได้รับแรงบันดาลใจมาจากห้องอาหารที่ฝรั่งเศส พร้อมต้อนรับคุณในบรรยากาศแสนอบอุ่นสบายตา ทั้งยังใส่ใจในเรื่องของคุณภาพอย่างที่สุด ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ใช้ในร้าน และแน่นอนในส่วนของอาหาร ที่เลือกใช้วัตถุดิบชั้นดี ผ่านกรรมวิธีการปรุงตามแบบฉบับของฝรั่งเศส ด้วยความตั้งใจที่จะให้มื้อค่ำของคุณเป็นที่น่าจดจำ เปรียบเสมือนการเดินทางที่ไร้ที่ติ

ไม่เพียงแต่อาหารสไตล์ต้นตำรับที่หารับประทานได้ยาก แต่เชฟแอนและทีมหญิงล้วนของเธอ ยังมุ่งมั่นที่จะชูรสชาติของวัตถุดิบพื้นถิ่น รังสรรค์เมนูอาหารที่มีรสชาติอร่อยและแปลกใหม่จากวัตถุดิบที่หลากหลาย ละเมียดละไมในทุกๆ จาน อย่างที่เธอเปรียบเทียบไว้อย่างน่าประทับใจว่า “อาหารแต่ละจานเปรียบเสมือนบทกวีที่ถูกแต่งขึ้นมาเพื่อสรรเสริญวัตถุดิบให้ควรค่าแก่การรับประทาน” นอกจากนั้น ทางร้านยังมีส่วนของดาดฟ้าที่สามารถนั่งได้ทั้งด้านในห้องแอร์และด้านนอกของระเบียง ให้คุณรับลมทะเลได้อย่างเต็มที่ เมื่อมองออกไปจะเห็นวิวทะเลแสนโรแมนติก อิ่มเอมกับการรับประทานอาหารภายใต้แสงดาวเคล้าเสียงคลื่นเบาๆ กระทบฝั่ง

เมนูแนะนำ: ดูโอ ฟัวกราส์, ล็อบสเตอร์ ราวิโอลี เสิร์ฟคู่กับซอสไวน์ชาร์ดอนเนย์, ทอร์นาโด รอสซินี เสิร์ฟคู่กับฟัวกราส์และเห็ดทรัฟเฟิลดำ และมิลเฟย (ขนมฝรั่งเศส)

พิกัด: https://goo.gl/maps/ko2XchquJN6dS6xP6
โทรศัพท์: 0 7634 6271

Nitan
เสิร์ฟบรรยากาศและรสชาติแห่งฤดูกาล

นิธาน สถานที่ที่ให้คุณมาปล่อยกายปล่อยใจไปกับความงดงามของอาหารรสเลิศ ร้านอาหารแบบ Fine Dining ที่เสิร์ฟอาหารแบบคอร์สเมนูที่จะเปลี่ยนไปตามฤดูกาล โดยเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพจากฟาร์มของทางร้านที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีและของพื้นถิ่นภูเก็ตเป็นหลัก

เชฟเอิร์ท-ศริตวรรธน์ วันวิชิตกูร Executive Chef ผู้มากประสบการณ์ประจำร้าน สุดยอดเชฟผู้พิชิตจากรายการ IRON CHEF Thailand บรรจงสร้างสรรค์เมนูอาหารผ่านการผสมผสานรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของวัตถุดิบพื้นบ้าน ให้เข้ากับการปรุงแบบตะวันตก พร้อมเสิร์ฟประสบการณ์สุดพิเศษท่ามกลางบรรยากาศเรียบง่าย สบายๆ เดินทางไปได้สะดวก ร้านตั้งอยู่ในโครงการ Wana Park อำเภอถลาง ใครมีโอกาสแวะเวียนไปแถวนั้นขอแนะนำว่าห้ามพลาด รีบจองล่วงหน้าเอาไว้ได้เลย

เมนูแนะนำ: Amuse Bouche, Cannoli Phuket Spring Roll, Sole Fish Aburi และ Beef Tenderloin

พิกัด: https://goo.gl/maps/KVZEUFEvT4Zdjv1UA
สำรองที่นั่ง: www.nitanphuket.com
โทรศัพท์: 0 656 830 432

The Sundeck Phuket
ต้อนรับคุณด้วยอาหารและเครื่องดื่มสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน

ทันทีที่ก้าวเข้าสู่ร้าน คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของบาร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ โดดเด่นด้วยหลังคาสีขาวขนาดใหญ่ ให้ความรู้สึกสบายตา จากนั้นเมื่อเดินลงบันไดไปอีกชั้น จะพบกับโซนระเบียงกว้างที่ยื่นออกไปเป็นส่วนรับประทานอาหารทั้งในร่มและกลางแจ้ง สามารถชมพระอาทิตย์ตกและซึมซับความงดงามของวิวทิวทัศน์กว้างไกลสุดลูกหูลูกตาของหาดกะตะน้อย จังหวัดภูเก็ต

ในส่วนของอาหาร คุณจะได้พบกับหลากหลายเมนูที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเมดิเตอร์เรเนียน แซงเกรียที่ดีที่สุดในเกาะภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็น พิซซ่า เบอร์เกอร์ รวมไปถึงอาหารไทยคุณภาพดีรสชาติจัดจ้าน ที่ทางร้านทำด้วยความรักและใส่ใจในทุกรายละเอียด เลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูงสุด ตั้งแต่อาหารทะเลสดใหม่ในท้องถิ่นไปจนถึงเนื้อสัตว์และชีสนำเข้า เพื่อให้แน่ใจที่สุดว่าคุณจะมีช่วงเวลาที่น่าจดจำอย่างแท้จริง

เมนูแนะนำ: Burrata, Rocket & Parma Ham, The Sundeck Crab Cakes, Wagyu Beef “Ka Prao” Wok Stir-fry และ Sangrias (Drinks)

พิกัด: https://goo.gl/maps/Q6JNn6syvkA8rDQu6
โทรศัพท์: 0 640 623 602

We Café
ดูแลสุขภาพสักมื้อหนึ่งที่ภูเก็ต

ด้วยความตั้งใจดีที่อยากส่งมอบผักสลัดสดๆ จากฟาร์มของตัวเองไปสู่ผู้บริโภคโดยตรง ในปี พ.ศ. 2555 We Café สาขาแรกจึงได้ถือกำเนิดขึ้นบนถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ก่อนจะตามมาอีก 2 สาขาในจังหวัดภูเก็ต ได้แก่ สาขาสามกองและสาขาหาดราไวย์ จนเป็นที่รู้กันโดยทั่วว่า We Café เป็นคาเฟ่ของคนรักสลัด ที่พร้อมต้อนรับทุกคนในครอบครัว

เพราะอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพไม่จำเป็นว่าจะต้องไม่อร่อยเสมอไป เมื่อวัตถุดิบสดใหม่มีคุณภาพได้รับการดูแลเอาใจใส่และปรุงขึ้นมาด้วยความเข้าใจ ผลลัพธ์ที่ออกมาจึงเป็นเมนูอาหารหน้าตาดีที่ทั้งอร่อยและดีต่อใจนั่นเอง นอกจากอาหารทางร้านยังให้ความสำคัญเรื่องความสะดวกสบายและความปลอดภัยของลูกค้าอย่างจริงจัง มีบริการที่จอดรถกว้างขวางที่ลูกค้าสามารถนำรถเข้า-ออกได้ง่าย มีทางลาดเชื่อมจากลานจอดรถเข้าสู่ตัวร้านเพื่อรองรับรถเข็นเด็ก ผู้สูงอายุที่ไม่สามารถขึ้นบันไดได้ ตลอดจนรถเข็นของผู้พิการ เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้ามาใช้บริการได้อย่างสะดวกและปลอดภัยที่สุดนั่นเอง

เมนูแนะนำ: สลัดโอเมก้า3, ข้าวสมุนไพรปลาสปาเกตตีต้มยำกุ้ง และสเต็กปลากะพง 

พิกัด: https://goo.gl/maps/Rjg7uectaRKwjDvY8 (สาขาเจ้าฟ้า)
โทรศัพท์: 0 887 521 352

Maimorn Forest
สวนป่าใจกลางเมือง

ร้านอาหารพื้นเมืองที่อยู่คู่กับชาวภูเก็ตมานานกว่า 20 ปี ต้อนรับคุณด้วยบรรยากาศสวนป่าใจกลางเมือง ที่ออกแบบโดยการผสมผสานระหว่างความเป็นชิโน-โปรตุกีส เอกลักษณ์ของเมืองภูเก็ต เคล้ากลิ่นอายแบบชาวประมง ปลา และทะเล รวมไปถึงมีโซนคาเฟ่เอาใจสายชิลด้วยเมนูเครื่องดื่มและของหวานมากมาย

เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคุณ ทางร้านจึงมีบริการทั้งโซนอินดอร์และเอาต์ดอร์ให้เลือกตามความชอบ บนพื้นที่โล่งกว้างสบาย อากาศถ่ายเทสะดวก พร้อมเสิร์ฟไฮไลต์เด็ด อาหารพื้นเมืองภูเก็ตนานาชนิดหารับประทานยากที่ขึ้นชื่อในความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวบรวมมาไว้ที่นี่ ผ่านการเลือกสรรวัตถุดิบชั้นเลิศ ขั้นตอนการปรุงที่พิถีพิถัน เพื่อให้ผู้มาเยือนทุกท่าน “มาเที่ยวมากินให้ถึงภูเก็ต”

เมนูแนะนำ: ปลากะพงเมี่ยงคำข้าวคั่วไม้หมอนเต๋าเต้ยหม้อไฟเห็ดแครงหมกโจร และขาหมูทอดไม้หมอน

พิกัด: https://goo.gl/maps/nyUVtN1dbMCXmcdm6
โทรศัพท์: 0 7621 1208 และ 0 896 191 845

หมอมูดง
ร้านอาหารพื้นเมืองใต้ มิชลินไกด์ 2019

จากร้านอาหารตามสั่งเล็กๆ ที่เริ่มเปิดขายริมป่าชายเลนเมื่อ 20 กว่าปีก่อน สู่ร้านอาหารพื้นเมืองใต้ที่ใครๆ ก็ต้องแวะมาชิมหากมีโอกาสได้มาเยือนภูเก็ต โดยชื่อ “หมอมูดง” นั้นมาจากชื่อเล่นของเจ้าของร้านที่ชื่อหมอ รวมกับชื่อคลองมูดงซึ่งอยู่ใต้ร่มไม้ของป่าชายเลน อันเป็นที่ตั้งของร้าน บริเวณที่นั่งรับประทานอาหารแบ่งเป็นศาลาไม้มุงจากเปิดรับลมเย็น สามารถมองเห็นวิวไม้โกงกางเขียวชอุ่มสะท้อนเงาบนชายน้ำ ร่มรื่นเพลินตาอย่าบอกใคร

อาหารทะเลของร้านหมอมูดงนั้นสดใหม่จากบ่อเลี้ยง จับมาปรุงกันแบบจานต่อจาน ด้วยความเอาใจใส่และฝีมือในการทำอาหาร ทำให้ลูกค้าประทับใจบอกต่อกันไปปากต่อปาก กระทั่งกลายเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่ห้ามพลาดในที่สุด วัตถุดิบที่ใช้ส่วนใหญ่มาจากสวนที่ปลูกเอง ผักพื้นบ้านพื้นถิ่นที่หารับประทานไม่ง่ายอย่างผักเหมียง ผักลิ้นห่าน ยอดลำเพ็ง ยังคงมีให้ได้ลิ้มลองกันที่นี่ พร้อมการันตีในความสะอาดและปลอดสารพิษ ที่สำคัญอย่าลืมสั่งมะเขือยาวทอดเครื่อง มะเขือที่นำไปผัดกับเครื่องแกงจนแห้ง เคี้ยวกรุบ รสเผ็ดจัดจ้านถึงใจ

เมนูแนะนำ: ปลาทูยัดไส้, ปลาหมึกผัดน้ำดำ, มะเขือยาวทอดเครื่อง และหมูคั่วเกลือ

พิกัด: https://goo.gl/maps/YPVFF8E4gcsPATk69
โทรศัพท์: 0 887 661 634

เพราะการเดินทางนั้นมิใช่เพียงความพยายามเพื่อไปให้ถึงจุดหมาย แต่จะดีแค่ไหนหากจุดหมายที่ว่านั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยความหมายให้ประทับใจไม่รู้ลืม ด้วยรสชาติอันหลากหลายเอกลักษณ์ของภูเก็ตที่พร้อมให้คุณมาสัมผัส เราจึงมั่นใจว่าหลังจากนี้ รอยยิ้มแห่งความสุขจะเกิดขึ้นกับคุณ ทั้งก่อนไป เมื่อไปถึง และเมื่อต้องโบกมือลา กับที่แห่งนี้ “ภูเก็ต”

FOOD & DRINKS