Fashion InsiderFlashFlash 131Number 131

Fashion Insider:
Winter Sonata

By 11 December 2019 No Comments

ผลงานคอลเลคชั่นทรงออกแบบประจําฤดูกาลออทั่ม-วินเทอร์ 2019/20 ภายใต้แบรนด์ SIRIVANNAVARI และ S’Homme ที่แสดงถึงพระอัจฉริยภาพของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา อย่างชัดเจน

STORY

TAWAN KONKAEW

PHOTOGRAPHY

COURTESY OF BRANDS

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ผู้อํานวยการฝ่ายสร้างสรรค์แห่งแบรนด์ SIRIVANNAVARI ทรงมีพระดํารัสว่า “คอลเลคชั่นนี้นับได้ว่าเป็นคอลเลคชั่นออทั่ม-วินเทอร์ ครั้งแรกของ SIRIVANNAVARI ซึ่งข้าพเจ้าตั้งใจที่จะแสดงให้เห็นถึงวิธีการมิกซ์แมตช์ วิธีการสไตลิ่ง วิธีการเลเยอร์เสื้อผ้าหลายๆ ชิ้นทับกัน ให้ดูสวยงาม โมเดิร์น และสามารถสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวันในช่วงฤดูหนาว ซึ่งจริงๆ แล้วก็เป็นสไตล์การแต่งตัวของข้าพเจ้าเวลาอยู่ต่างประเทศ ถึงแม้ว่าเมืองไทยจะไม่ได้มีอากาศหนาวมาก แต่ทุกวันนี้คนไทยก็เดินทางไปต่างประเทศในช่วงฤดูหนาวกันค่อนข้างเยอะ ข้าพเจ้าจึงคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ SIRIVANNAVARI ต้องทำคอลเลคชั่นออทั่ม-วินเทอร์ ออกมาเพื่อให้คนไทยได้เห็นวิธีการสไตลิ่งเสื้อผ้าหน้าหนาวและได้ลองสวมใส่เสื้อผ้าหน้าหนาวที่ทำจากฝีมือของคนไทยบ้าง”

ทิวทัศน์ของเทือกเขาแอลป์แห่งเมืองกูร์เชอเวล ประเทศฝรั่งเศส
คือจุดเริ่มต้นของคอลเลคชั่นทรงออกแบบประจําฤดูกาลออทั่ม-วินเทอร์ 2019/20

ทิวทัศน์สวยงามของเทือกเขาแอลป์แห่งเมืองกูร์เชอเวล (Courchevel) ประเทศฝรั่งเศส คือจุดเริ่มต้นของคอลเลคชั่นทรงออกแบบ ภาพหญิงสาวสวมใส่เสื้อเคปโค้ตที่ตัดเย็บด้วยผ้าทวีดเดินบนพื้นที่ขาวโพลนปกคลุมด้วยละอองหิมะโดยสวมรองเท้าบู๊ตหุ้มข้อ พร้อมกับเพื่อนสาวคนสนิทที่สวมใส่เสื้อสเว็ตเตอร์คอเต่าผ้าอิตาเลียนแคชเมียร์สีเทาที่สวมทับด้วยกระโปรงผ้าทวีดเพื่อไปที่บ้านไม้โอ๊ค สะท้อนถึงอิสระของหญิงสาวที่สามารถแสดงถึงสไตล์ของตัวเองได้อย่างไร้ขีดจำกัด และสนุกกับการมิกซ์แอนด์แมตช์และการทำสไตลิ่งที่ดูสวยสง่าและโรแมนติกอยู่ภายใต้โทนสีขาวหิมะ เทา ดำ สอดแทรกด้วยสีชมพูฟูเซีย และสีฟ้าเบบี้บลู

เสื้อแจ็กเก็ตแบบนโปเลียน โครงเสื้อแบบไม่สมมาตร การทำเสื้อแคชเมียร์นิตแวร์ ไปจนถึงเสื้อโอเวอร์โค้ต และเสื้อเคปโค้ตยาวที่ตัดเย็บจากผ้าทวีดสีขาวและเทาทอลายฮาวส์ทูธ เสื้อแจ็กเก็ตไบเกอร์ทำจากผ้าเพลเตอร์ผสมกับผ้ากำมะหยี่ประทับลาย ชุดค็อกเทลแขนเดี่ยวผ้าโบรเคดผสมกับผ้ากำมะหยี่ประดับด้วยระบายเฉลียง ไปจนถึงชุดค็อกเทลสีขาวสุดหรูแบบอสมมาตรที่ตัดเย็บด้วยผ้าปักคริสตัลและประดับด้วยการปักดอกไม้ Appliqué บริเวณอก ล้วนแต่เป็นชิ้นเด่นที่น่าครอบครองของคอลเลคชั่นนี้

ด้านเครื่องประดับก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่สำคัญ เริ่มที่การนำใบโคลเวอร์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดี เสือดาว และช้าง มาทำให้ดูเป็นแฟชั่นมากขึ้น หากยังแฝงไว้ซึ่งความสง่างาม ดังจะเห็นได้จากโช้กเกอร์ ต่างหู และเข็มกลัด พร้อมด้วยดีเทลขนนกสีธรรมชาติ สีฟ้า สีเทา สีน้ำตาล และสีดำสวยงามตระการตา สิ่งที่ลืมไม่ได้เลย คือกระเป๋าหนังลูกวัวจากอิตาลีสีน้ำตาลคาเมล ตกแต่งด้วยผ้าวูลลายทางรูปแบบใหม่ มีทรงเหลี่ยมที่ดูเหมือนทรงคลาสสิก แต่เสริมลูกเล่นด้วยปีกข้างกระเป๋าทั้งสองข้าง จึงทำให้กระเป๋าดูมีชีวิตชีวา ในขณะที่รองเท้าบู๊ตหุ้มข้อและรองเท้าส้นตึกที่ใช้เทคนิคการตัดเย็บชั้นสูงจากอิตาลี ผสมผสานหนังกลับและหนังลูกวัวเข้าไว้ด้วยกัน ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานทรงออกแบบที่สามารถสวมใส่ได้ตลอดกาล

คอลเลคชั่นสุภาพบุรุษออทั่ม-วินเทอร์ 2019/20 ของแบรนด์ S’Homme นั้นนำเอา
โครงเสื้อแบบคลาสสิกมาดัดแปลง ทำให้มีสไตล์ที่ดูโมเดิร์นยิ่งขึ้น

สำหรับคอลเลคชั่นสุภาพบุรุษออทั่ม-วินเทอร์ 2019/20 ของแบรนด์ S’Homme นั้น นำเอาโครงเสื้อแบบคลาสสิกมาดัดแปลงโดยใช้เทคนิคต่างๆ ทำให้มีสไตล์ที่ดูโมเดิร์นยิ่งขึ้น ตั้งแต่การปรับโครงสร้างเสื้อให้เข้ารูป ทำให้ไหล่ดูกว้างขึ้นและเอวดูเล็กลง การเลือกใช้ผ้าลายตารางหลายแบบที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ ไปจนถึงการใช้ผ้าใยแคชเมียร์เคลือบเมทัลลิกมาตัดเย็บเป็นนิตแวร์ ดังจะเห็นได้จากชุดสูทผ้าอิตาเลียนวูลเข้ารูปสีคาเมลที่ทำให้รูปร่างดูมาสคิวลีนขึ้น เสื้อแจ็กเก็ตผ้าเพลเตอร์ที่เข้าคู่กับกางเกงผ้าวูลลายฮาวส์ทูธ ไปจนถึงเสื้อโค้ตลายตารางพรินซ์ ออฟ เวลส์ ตกแต่งด้วยปกเสื้อและพับข้อมือสีคาเมลที่แมตช์กับเสื้อถักผ้าแคชเมียร์คอเต่าสีคาเมลและกางเกงสเวทแพนท์สลายทาง ในขณะที่คอลเลคชั่นรองเท้าก็นำเสนอทั้งรองเท้าหนังผูกเชือกและรองเท้าโลเฟอร์ตัดเย็บจากหนังกลับสีดำปักดิ้นทองเป็นโลโก้ตัว S 

ส่วนคอลเลคชั่นกระเป๋านำเสนอกระเป๋าคลัตช์ตัดเย็บจากหนังสานและผ้าวูลลายตารางเกลนเพลด พร้อมด้วยแฟชั่นจิวเวลรี่ อาทิ แหวน สร้อยคอ และเข็มกลัดประดับเสื้อสูทรูปหัวเสือ ไปจนถึงผ้าพันคอสำหรับชายหนุ่มผู้รักในแฟชั่นทุกคน